Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Camera chống trộm cho trung tâm thương mại


Ngày nay, trung tâm thương mại ngày càng phát triển mạnh, là thiên đường mua sắm cho khách hàng trong và ngoài nước. Nhưng ngoài sự hiện đại, tiện dụng bậc nhất thì trung tâm thương mại còn được biết đến là nơi mua sắm đáng tin cậy nhờ cơ chế bảo vệ an toàn.




Vì thế, việc trang bị hệ thống camera chống trộm cho trung tâm thương mại luôn luôn được ưu tiên hàng đầu không chỉ tính năng bảo vệ mà còn nhiều lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp.

Những lợi ích vượt trội mà camera chống trộm mang lại cho trung tâm thương mại


1. Bảo vệ an toàn khu vực

Mục đích chính của camera chống trộm là giúp bảo vệ an ninh khu vực, ngăn chặn kịp thời các hành vi tiêu cực xảy ra trong khu vực. Trung tâm thương mại là nơi thường xuyên xảy ra nhiều tình trạng mất mác tài sản do lượng khách hàng ra vào rất đông và thường xuyên vào mỗi ngày. Đối với lực lượng bảo vệ, họ không thể kiểm soát được toàn bộ lượng khách, nhưng nếu muốn kiểm soát được thì số lượng bảo vệ an ninh phải nhiều gấp 2 3 lần thông thường. Nhưng đối với doanh nghiệp thì việc chi trả chi phí cho nhân sự trong công tác an ninh gấp 2 3 lần như vậy là một việc không thể được.

Chính vì thế, camera chống trộm sẽ cực kỳ tối ưu trong việc này. Với mỗi chiếc camera tại các khu vực, chúng có thể quan sát được diện rộng của khu vực mà đối với mắt người bình thường thì việc này hết sức khó khăn. Với hình ảnh được kết nối liên tục với phòng quan sát, chúng ta có thể dễ dàng nằm bắt tình hình khu vực và phản ứng kịp thời với những gì đang xảy ra ở khu vực đó.



2. Giảm thiểu chi phí nhân sự

Một camera IP giám sát có thể thay thế cho nhiều nhân viên an ninh, vị trí đặt trên cao nên dễ dàng giám sát khu vực. Chỉ cần một nhân viên trực ở phòng giám sát điều khiển khi có tình hình tiêu cực nào xảy ra thì sẽ thông báo đến các nhân viên ở khu vực đó hành động một cách nhanh chóng. Vì thế, nhân viên an ninh sẽ chỉ cần bố trí ở những vị trí quan trọng là đủ. Với lợi ích này, doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí quản lý đáng kể.

3. Hạn chế khả năng hoạt động của trộm cướp

Việc lắp đặt camera chống trộm hoàn toàn có thể giảm tải tỉ lệ trộm cướp tài sản. Đối với những khu vực có lắp đặt camera thì việc hoạt động của trộm bị hạn chế hoàn toàn. Những người có hành vi tiêu cực sẽ dè chừng, và có thể từ bỏ ý định xấu khi khu vực đó được trang bị hệ thống camera.

4. Bằng chứng kết tội tin cậy

Camera chống trộm còn có chức năng ghi hình thuận tiện cho việc theo dõi và còn là bằng chứng vi phạm của các hành vi xấu. Với thời lượng ghi hình cao và liên tục, chúng ta có thể lấy lại những videoclips mà camera lưu lại và giao cho cơ quan chức năng xử lý khi có tình trạng xấu xảy ra. Hiện nay, trên thị trường các camera đã được cải tiến đáng kể, chúng có thể ghi lại hình ảnh màu sắc, âm thanh và nhiều camera có thể quan sát được trong đêm tối.

Với những lợi ích mà camera mang lại thật tuyệt vời, nhưng chúng cũng không tránh khỏi những nhược điểm mà sau

Phụ thuộc hoàn toàn vào năng lượng điện, vì vậy khi găp sự cố như mất điện thì chúng sẽ bị tạm ngưng hoạt động. Để khắc phục tình trạng này chúng ta cần trang bị những máy phát điện dự phòng để có thể bảo vệ khu vực 24/7

Các loại camera wifi cần hệ thống mạng internet ổn định để tín hiệu không bị trì hoãn

Dễ dàng bị phá hỏng nên cần trang bị khung bảo vệ an toàn, kiêng cố

Vị trí lắp đặt camera chống trộm




Có rất nhiều loại camera sẽ được lắp đặt trong nhiều vị trí phù hợp với chức năng chính của chúng. Thông thường, camera thường được đặt trên cao, có thể quan sát được một khu vực rộng lớn và tránh tình trạng bị phá hỏng bởi trộm cắp. Ngoài ra, nhiều camera được chuyên biệt quan sát ở khu vực ban đêm hoặc ban ngày, nên cần phải nắm rõ mục đích lắp đặt để ưu tiên chọn lựa tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét