Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Có nên lắp đặt camera chống trộm tại sân vận động thể thao và trung tâm hội nghị


Mọi cơ sở vui chơi giải trí đều đối mặt với những thách thức về an ninh, đặc biệt đối với các sân vận động thể thao. Nhiều sân vận động ngày nay được sử dụng đa năng để tổ chức các buổi hòa nhạc và các sự kiện văn hóa khác. Do thường xuyên tập trung hàng ngàn người, sân vận động phải đối diện với những thách thức về an ninh.

Các khu vực vui chơi giải trí luôn đối mặt với những thách thức về mặt an ninh, đặc biệt là những sân vận động thể thao phức hợp hoặc các trung tâm hội nghị với sức chứa hàng ngàn người. Nhiều sân vận động hoặc trung tâm hội nghị, biểu diễn còn được sử dụng đa năng để tổ chức các buổi hòa nhạc và các sự kiện văn hóa khác. Với tính chất bận rộn của mình, các địa điểm này thường xuyên phải đối diện với những đe dọa về mặt an ninh như:



Phòng chống, ứng phó với khủng bố, bạo loạn và phá hoại

Nguy cơ về cháy nổ

Đảm bảo an toàn cho các vận động viên và nhân viên

Quản lý các thực thể ra vào

Giải pháp camera chống trộm từ Bosch giúp các khu phức hợp giải trí và trung tâm hội nghị kiểm soát hiệu quả các vấn đề về an ninh, an toàn và thông tin liên lạc.

 Giám sát hình ảnh qua camera




Hệ thống quản lý ra vào và an hình bằng hình ảnh từ Bosch cho phép theo dõi và ghi lại đầy đủ các hoặc động đang diễn ra bên trong hay xung quanh khu vực phức hợp bằng các camera chống trộm. Các camera chống trộm với độ phân giải và tốc độ quét cao có thể liên tục theo dõi các nhóm người cần tiếp cận hoặc đang di chuyển vào sân vận động, cũng như các khán đài để nhận dạng đối tượng khả nghi. Micro định hướng đặc biệt được sử dụng để ghi lại các sự kiện và camera PTZ sẽ nhận dạng chuyển động trong mọi điều kiện thời tiết. Nhờ vậy, công tác vận hành không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ hành vi vi phạm nào.

Thêm vào đó, chức năng Phân tích Hình ảnh thông minh (IVA) của Bosch có khả năng tự xử lý để phát hiện sớm các hành vi đáng ngờ. Camera chống trộm theo dõi có thể giúp xác minh hoặc hủy bỏ các báo động và cảnh báo cho người vận hành an ninh khi thích hợp. Chức năng “Tìm kiếm Pháp lý” (Forensic Search) cho phép nhanh chóng lấy lại các hình ảnh có liên quan.

Kiểm soát ra vào


Hệ thống camera chống trộm được kết hợp với Hệ thống kiểm soát ra vào trên nền IP từ Bosch thích hợp cho việc ngăn chặn cá nhân không được phép đi vào khu vực hạn chế như phòng thiết bị và khu giữ đồ. Hệ thống này hỗ trợ nhiều loại đầu đọc và các giải pháp sinh trắc học nhằm đáp ứng các yêu cầu an ninh nghiêm ngặt. Cùng với hệ thống quan sát hình ảnh, hệ thống này có khả năng chụp và ghi lại tất cả các hoạt động ra vào. Các hành vi vi phạm sẽ tự động kích hoạt hệ thống báo động, theo đó, các hành động thích hợp sẽ được tiến hành để xử lý các tình huống trên.

Cảnh báo xâm nhập


Các cơ sở vui chơi giải trí đối mặt với các nguy cơ bị mất trộm vật có giá trị, thiết bị, hàng hóa hoặc vật dụng cá nhân tại khu vực hạn chế người ra vào như hậu trường, phòng lưu trữ đồ.

Bosch hỗ trợ kiểm soát hoàn toàn những rủi ro này bằng Hệ thống cảnh báo xâm nhập. Hệ thống sẽ sửa dụng các camera chống trộm các cửa, lối ra vào xe, khu vực cá nhân khả nghi và không được phép ra vào. Trong trường hợp phát hiện đe dọa, người vận hành an ninh sẽ được cảnh báo. Qua đó, có thể sử dụng Hệ thống quản lý hình ảnh Bosch với các camera chống trộm có độ phân giải cao và chức năng Phân tích Hình ảnh Thông minh (Intelligent Video Analysis) để xác định báo động, tiến hành các kế hoạch thích hợp và hỗ trợ các tìm kiếm điều tra pháp lý tiếp theo.

Quản lý Tòa nhà


Với các hệ thống an ninh, an toàn, truyền thông liên lạc và tự động hóa tòa nhà được lắp đặt tại các cơ sở vui chơi giải trí, việc quản lý và phối hợp các hệ thống này một cách hiệu quả là một thách thức thực sự.

Hệ thống Tích hợp Tòa nhà (BIS) từ Bosch mang đến giải pháp camera chống trộm tất cả các hệ thống an ninh, an toàn và quản lý tòa nhà từ 1 trạm duy nhất dựa trên nền web. Việc này bao gồm quản lý báo động, xác định điểm báo động nhanh chóng thông qua bản đồ vị trí và tiến hành các quy trình tiếp theo. Hệ thống này cũng được tích hợp liền mạch với hệ thống báo cháy, báo động, sơ tán, kiểm soát ra vào, hệ thống quản lý hình ảnh và hệ thống tự động hóa tòa nhà.

BIS cho phép người vận hành có thể quan sát và quản lý các hệ thống an ninh, bên cạnh đó, cho khả năng phản ứng nhanh hơn với các trường hợp khẩn cấp và hiệu quả tổng thể tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét