Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Phân loại Camera chống trộm theo kỹ thuật hình ảnh

Để giúp cho các bạn và quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về các loại camera, giúp mọi người những kiến thức cơ bản khi mua và chọn lắp hệ thống camera. Hôm nay Chúng tôi sẽ làm một bài viết về phân loại camera trên thị trường hiện nay.



Camera chống trộm Analog:


Ghi hình băng từ xử lý tín hiệu analog, xử lý tín hiệu màu vector màu, loại Camera chống trộm này hiện nay ít dùng.

Đối với nhu cầu đơn giản, người sử dụng chỉ cần giám sát theo dõi hoạt động của nhân viên, quan sát mọi người trong gia đình thì chỉ cần sử dụng Camera chống trộm loại thông thường hoặc loại chuyên nghiệp kết hợp với đầu thu tín hiệu Camera chống trộm kỹ thuật số và màn hình chuyên dụng hoặc ứng dụng kết nối thẳng vào tivi trong nhà để theo dõi mọi hoạt động.

Ưu điểm của loại Camera chống trộm này là thao tác đơn giản, lắp đặt gọn nhẹ và có thể kết hợp với bàn điều khiển Camera chống trộm chuyên dụng để xem. Người sử dụng không cần am hiểu nhiều kỹ thuật, chỉ cần quan sát và điều chỉnh thông thường như sử dụng các loại ti vi, đầu máy xem phim. Hơn nữa, đầu ghi kỹ thuật số sử dụng ổ cứng bên trong như máy vi tính nên người dùng có thể tìm xem lại các video theo từng ngày/giờ cụ thể, quan sát cùng lúc nhiều Camera chống trộm

Camera chống trộm CCD (Charge Couple Device) (100% số):




Camera chống trộm CCD sử dụng kỹ thuật CCD để nhận biết hình ảnh. CCD là tập hợp những ô tích điện có thể cảm nhận ánh sáng sau đó chuyển tín hiệu ánh sáng sang tín hiệu số để đưa vào các bộ xử lý. Nguyên tắc hoạt động của CCD có thể mô tả dưới đây:

CCD thu nhận những hình ảnh thông qua các hệ thống thấu kính của Camera chống trộm. CCD có hàng ngàn những điểm ảnh sẽ chuyển đổi ánh sáng thành những hạt điện tích và được số hóa. Đây là một quá trình chuyển đổi tương tự số.

Các thông số kĩ thuật của Camera chống trộm CCD là đường chéo màn hình cảm biến (tính bằng inch). Kích thước màn hình cảm biến càng lớn thì chất lượng càng tốt (màn hình 1/3 inch Sony CCD sẽ có chất lượng tốt hơn 1/4 inch CCD, vì 1/3 > 1/4). Hiện nay chỉ có 2 hãng sản xuất màn hình cảm biến là Sony và Sharp. Chất lượng của Sharp kém hơn chất lượng của Sony.

Camera chống trộm CMOS (complementary metal oxide semiconductor):


CMOS có nghĩa là chất bán dẫn có bổ sung oxit kim loại. Các loại Camera chống trộm số sử dụng công nghệ CMOS. Các Camera chống trộm số thương mại sử dụng công nghệ CMOS thì chưa đủ khả năng cung cấp trong thời điểm này khi so sánh chất lượng hình ảnh với Camera chống trộm CCD. Các Camera chống trộm thương mại dùng công nghệ CMOS có giá thành khoảng 500 USD đến 50000 USD.

Các Camera chống trộm số sử dụng công nghệ CMOS và CCD có ưu điểm rất rõ rệt so với Camera chống trộm Analog về độ rõ nét và chất lượng hình ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét