Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Camera chống trộm được phân loại dựa trên tính năng sử dụng

Khi bạn đọc bài viết này thì chắc hẵng bạn đang phân vần giải pháp là nên lắp đặt camera chống trộm loại nào, Với mỗi giải pháp có những ưu nhược điểm khác nhau mà qua bài viết này bạn sẽ hình dung ra được mình nên chọn loại camera chống trộm nào nào để sử dụng cho ngôi nhà mình được an toàn.



Dome Camera (Camera chống trộm áp trần):


Camera chống trộm có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Đây là loại Camera chống trộm thường được đặt trong nhà, kiểu dáng rất trang nhã. Camera chống trộm này có tính năng bảo mật cao do được bọc trong hộp kín.

Camera chống trộm Dome loại ốp lên trần nhà, kiểu dáng gọn đẹp, thích hợp dùng lắp cho văn phòng, công sở.

Dòng Camera chống trộm Dome thường có góc nhìn rộng, bao quát. Tuy nhiên vì đặt trên cao nhìn xuống nên khung hình quan sát sẽ không được chi tiết.

Box Camera (Camera chống trộm thân):


Đây là loại Camera chống trộm truyền thống thường được dùng trong các nhà xưởng, khu vực ngoài trời hoặc có khuôn viên rộng… Tùy thuộc vào nhu cầu quan sát của Quý Khách mà Camera chống trộm này có thể thiết kế để nhìn xa hay nhìn gần khi thay đổi ống kính. Loại Camera chống trộm này rất đa dụng nên thường được sử dụng rất nhiều, có thể gắn thêm đế xoay để Camera chống trộm xoay, cũng có thể gắn thêm hộp bảo vệ để chống mưa, nắng, chống phá hoại,…

Đây là dòng Camera chống trộm được sử dụng phổ biến nhất. Dùng lắp đặt trong các cửa hàng, khách sạn, shop thời trang, khu xưởng nhỏ và vừa….

Camera chống trộm thân dùng để gắn lên tường, thông thường Camera chống trộm thân có khả năng chống nước để lắp ngoài trời. Quan sát cố định theo từng vùng đã định sẵn. Hai loại Camera chống trộm dome và Camera chống trộm thân công dụng gần như nhau, chỉ khác về hình dáng để thuận lợi cho việc lắp đặt theo địa hình từng nơi.

Mini Camera (Camera chống trộm ngụy trang):







Giống như tên gọi, Camera chống trộm này không thể nhận biết được. Kích thước nhỏ và rất nhỏ hoặc có hình dáng gương, đầu báo khói….Nó có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, có thể ngụy trang và tránh bị phát hiện. Dùng lắp đặt những nơi mà người sử dụng không muốn người khác biết đang bị giám sát. Có thể ngụy trang trong tượng, tranh, đồng hồ….Tuy nhiên dòng này chất lượng hình ảnh không được cao lắm. Thích hợp dùng trong các khu viện bảo tàng, showroom.

Camera chống trộm có thể ngụy trang trong ố cắm điện, bức tranh hay bình hoa,… Ngoài ra, nó còn có những mẫu mã khác dạng đầu báo khói, dạng USB, dạng móc khóa, móc treo quần áo,… Có những loại Camera chống trộm gắn chỉ âm tường hoặc giấu vào vật gì đó chỉ chừa lại 1 lỗ ống kính bằng bằng đầu tăm mà thôi.

Tuy nhiên khi sử dụng loại Camera chống trộm này Quý Khách cần phải đảm bảo tính hợp pháp khi sử dụng. Ở một số nơi như New York việc sử dụng Camera chống trộm ẩn được coi là bất hợp pháp. Các Camera chống trộm này có thể hoạt động giống như một thiết bị phát hiện khói. Một số các công ty hiện nay cũng đã bắt đầu xây dựng những hệ thống Camera chống trộm trở thành các thiết bị phát hiện khói.

Camera PTZ (Camera chống trộm speed dome):

Dòng camera chống trộm speed dome (PTZ-Camera chống trộm) cao cấp hơn, có khả năng điều khiển theo ý người quản lý. Tốc độ điều khiển nhanh, lấy cận cảnh với tầm hoạt động chính xác theo từng góc. Camera chống trộm có khả năng xoay lên xuống trái phải.

P: Pan – Quay ngang (trái/phải)

T: Tilt – Quay dọc (lên/xuống)

Z: Zoom – (Phóng to)

Pan/Tilt/Zoom hay những họ tương tự được biết đến với cái tên thương mại là PTZ Camera chống trộm. Camera chống trộm hỗ trợ khả năng quét dọc, quét ngang, phóng to thu nhỏ. Camera chống trộm này còn cho phép Quý Khách kết nối, điều khiển thông qua bàn điều khiển chuyên dụng, máy vi tính hoặc đầu ghi hình kỹ thuật số và cảnh báo để phát hiện đối tượng di chuyển trong vùng hoạt động của nó. Hơn nữa Camera chống trộm có thể được lập trình để hoạt động, nên nó có thể làm tất cả các công việc cho Quý Khách.

Camera chống trộm này phù hợp với những nơi cần độ an ninh cao và có phạm vi rộng. Sử dụng ở các sân bay, resort, các công trình giao thông… theo dõi được cho từng trường hợp đối tượng và có thể nhớ nhiều vị trí góc quay thiết lập sẵn mà không cần điều khiển nhiều.

Camera Zoom (Camera chống trộm chuyên nghiệp)

Gắn ống kính Lens, có tầm nhìn theo thông số ống kính (rộng, hẹp) có khả năng zoom được.

Thông thường loại này có chế độ quan sát ngày và đêm (không sử dụng hồng ngoại).

Ưu điểm rõ nét, có thể zoom gần khu vực cần quan sát chuyên dùng để lắp cho tiệm vàng, các quầy thu ngân, ngân hàng…

IR Camera và Exview (Camera chống trộm có khả năng quan sát đêm)




Khoảng cách quan sát của Camera chống trộm phụ thuộc vào công suất của đèn hồng ngoại. Khoảng cách quan sát của Camera chống trộm dao động khoảng 10m đến 300m.

Camera chống trộm hồng ngoại màu tự động cân bằng độ sáng chói của ngày và đêm. Sử dụng trong trường hợp nơi quan sát ánh sáng yếu hoặc không có ánh sáng vẫn có thể nhìn rõ mọi vật với hình ảnh trắng đen khi hồng ngoại được kích lên.

Camera chống trộm IR có thể quan sát được trong điều kiện tối 100%

Camera chống trộm Exview: Màn hình tự động khuếch đại ánh sáng làm rõ hình ảnh khi ánh sáng tối, tuy nhiên tối 100% sẽ không quay được.

Dùng lắp đặt cho kho hàng, bãi giữ xe, cổng ra vào nhà máy, xưởng, xí nghiệp, nhà biệt thự, lắp Camera chống trộm cho cửa hàng .

Phần lớn các dòng Camera chống trộm hiện nay đều được tích hợp hồng ngoại nhằm quan sát cả ngày và đêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét